IC#14 “Trung thu vui ký" công bố kết quả

rở lại với chủ đề “Trung thu vui ký”, Illustration Challenge #14 tổ chức bởi TiredCity và Vietnam Local Artist Group là cơ hội để các họa sĩ minh họa trẻ “ghi” lại kỷ niệm, mong ước hay định nghĩa độc đáo về mùa Trung thu vui.

T

Các tác phẩm dự thi gây ấn tượng mạnh mẽ với những hình ảnh mang đậm dấu ấn tuổi thơ của từng cá nhân, từ khoảnh khắc đầm ấm cả nhà cùng quây quần làm đèn lồng, nướng bánh trung thu,... đến múa lân, rước đèn dưới trăng.

Danh sách hoạ sĩ cùng tác phẩm thắng giải:   Xem thêm tại đây

Kết quả cuộc thi được công bố vào ngày 25/06/2024 trên fanpage TiredCityVietnam Local Artist Group.

Thời gian diễn ra triển lãm:
01/07/2024 - 31/07/2024

Địa điểm:
Khu Trải nghiệm, Di tích Đặc biệt Quốc gia Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Số 58 Phố Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

riển lãm tranh “Dân gian trong Gen Z" do TiredCity và Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Quốc Tử Giám đồng tổ chức nhằm mang đến những góc nhìn độc đáo của 3 họa sĩ trẻ về văn học, nghệ thuật trình diễn, mỹ thuật lâu đời. 39 tác phẩm xuất sắc với đa dạng chủ đề, từ tranh Đông Hồ, dòng tranh truyền thống Bắc Bộ đã 400 năm, đến nghệ thuật Hát Bội từng một thời gắn với lễ nghi cung đình hay Vè, một dạng “báo nói" độc đáo với vần điệu dễ nhớ.

Du ngoạn văn hoá dân gian cùng Gen Z

Linh hoạt, sáng tạo và khéo léo lồng ghép những câu chuyện gần gũi của thời hiện đại, triển lãm hứa hẹn mở ra nhiều nguồn cảm hứng cho đông đảo khán giả yêu nghệ thuật trên hành trình tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam. 

T

Ngắm nhìn thời trang đặc sắc của các dân tộc qua “54 Việt Tộc"

Với lịch sử hình thành và phát triển của 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có bản sắc riêng, tạo nên sự đa dạng trong thống nhất của văn hóa Việt. Trải qua bao thế kỷ, cộng đồng các dân tộc đã gắn bó, đoàn kết đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ bờ cõi, giành độc lập tự do và xây dựng đất nước. 

Niềm tự hào dân tộc, tình đồng bào đoàn kết, bao bọc lẫn nhau đã thôi thúc hoạ sĩ Nemoo thực hiện dự án “54 Việt Tộc". Tác giả lựa chọn phong cách tranh Hàng Trống - dòng tranh dân gian thể hiện tính Việt Nam rất rõ qua ngũ quan, hình thể mềm mại.

Hát xẩm xuất phát từ phương thức mưu sinh trên đường phố của người khiếm thị. Sân Khấu Dù Kê là tổng hòa của ca, múa, âm nhạc, vũ thuật, phục trang, hoá trang, hội hoạ và ẩm thực… mang đặc trưng riêng của người Khmer vùng Nam Bộ. Từng yếu tố đặc trưng của mỗi loại hình như nghệ sĩ, trang phục, sân khấu đều được thể hiện qua nét vẽ bắt mắt, màu sắc hài hòa cùng thông tin chọn lọc để trở nên dễ hiểu, dễ dàng tra cứu.

“Tinh Hoa Âm Sắc" là cuốn sách mang ý nghĩa bảo tồn những giá trị truyền thống và giá trị tinh thần mà các thế hệ đi trước đã dày công tạo ra và duy trì đến tận ngày nay. Được minh hoạ bởi hoạ sĩ Kim Ngân, “Tinh Hoa Âm Sắc” tái hiện lại câu chuyện về các loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Việt Nam như Hát Chèo, Tuồng, Ca Trù, Cải Lương,...

Tinh hoa âm sắc ba miền

Mỗi bức tranh như một phiên bản ảnh đại diện của từng dân tộc, bao hàm những đặc trưng thời trang rất riêng biệt. Như cô gái Tày với chiếc áo được nhuộm bằng nước cây chàm, mang sắc xanh đen chung thủy, son sắt, thơm hương núi rừng.

Dự án “54 Việt Tộc"
Behance

Dự án “Tinh Hoa Âm Sắc": Behance

ơ sở mới ra mắt tại 19 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đánh dấu cột mốc 15 cửa hàng của nhà Gà trên hành trình dung dưỡng và lan toả văn hoá, sáng tạo.

TiredCity mở cửa hàng thứ 15

Tiếp tục giới thiệu dấu ấn bản địa thông qua thiết kế cửa hàng, TiredCity 19 Nhà Thờ gây ấn tượng bằng hoạ tiết mái vòm nhọn đặc trưng của các nhà thờ Gothic. Nhà Gà luôn rộng cửa đón khách từ 8h30 đến 22h30 mỗi ngày. Mời cư dân ghé qua!

C

Hotline: 0368 0110 16

Email: hello@tiredcity.com

Website: www.tiredcity.com

Cục tác!

Tới luôn!

Để lại thông tin để mỗi tháng mình lại có cớ gặp nhau và buôn dưa lê

Local Art & Gifts